Không thể phủ nhận vai trò của Seo trong kinh doanh trực tuyến hiện nay. Nó góp phần tạo nên sự đa dạng kênh truyền thông, giúp tăng trưởng doanh số trong bán hàng online. Nhưng để nắm vững các kiến thức không phải là điều đơn giản, sẽ mất vài năm theo đuổi nghề. Trong khuôn khổ bài viết này laptrinhweb88 sẽ đề cập tới vấn đề Seo Onpage là gì? Những checklist cần thực hiện để mang lại hiệu quả để tăng trưởng traffic và thứ hạng một website.

Seo Onpage là gì?

Seo Onpage bao gồm rất nhiều công việc thực hiện tối ưu trên website. Như tối ưu lại tiêu đề bài viết, mô tả, đường dẫn URL thân thiện, tăng tốc độ tải trang web, khắc phục lỗi 404... Những việc này tuy không ảnh hưởng ngay lập tức nhưng về lâu dài sẽ được Google nâng điểm để xếp hạng tốt hơn.
Seo Onpage là gì? Checklist Seo Onpage hiệu quả cho người mới

Các công việc này sẽ được lặp đi lặp lại liên tục cho tới khi từ khóa lên top. Bất kỳ dự án Seo này cũng cần phải chú trọng tới vấn đề Onpage. Khi thực hiện tốt Seo Offpage sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Bên cạnh đó khi biết được bạn sẽ tránh được thuật toán Google Panda.

Checklist Seo Onpage hiệu quả

Để tăng trưởng sức mạnh và tạo đòn bẩy cho chiến dịch Seo được hiệu quả, nhân viên Seo sẽ phải nắm vững những checklist dưới đây:

1. Tiêu đề chuẩn Seo
Như thế nào là chuẩn Seo? Một câu hỏi khá khó trả lời. Nhưng theo kinh nghiệm và những kiến thức đã học được thì laptrinhweb88 thấy rằng trong tiêu đề cần chứa từ khóa, càng gần phía bên trái càng tốt. Bởi bot Google nó sẽ quét lần lượt từ trên xuống, từ trái qua phải.

2. Đường dẫn ngắn gọn
URL bài viết cần được tối ưu ngắn gọn và có chứa từ khóa. Không nên thêm các ký tự đặc biệt hay có dấu vào trong sẽ ảnh hưởng tới Seo. Còn nữa các URL dài trước đó bạn nên sửa lại và chuyển hướng 301 để thân thiện hơn.

3. Bổ sung từ khóa LSI
LSI là những từ khóa giúp Google hiểu nội dung bài viết muốn nói về điều gì. Chẳng hạn như khi gõ từ khóa IPhone thì trên Google sẽ gợi ý những key như Apple, trả góp, 6splus, thegioididong, ipad...

4. Mật độ Anchor text hợp lý
Từ khóa không nên lặp lại quá nhiều. Google sẽ không thích điều đó. Vì vậy bạn nên giữ ở mức 1 - 3%. Cái này bạn sẽ dùng tới Seoquake để kiểm tra.

5. Nội dung bài viết đúng trọng tâm, dễ hiểu
Đừng chỉ viết cho có bài viết mà bạn nên tạo ra Content sáng tạo hấp dẫn người đọc. Họ sẽ ngay lập tức thoát đi nếu bài viết của bạn y chang một bài nào đó đã từng được đọc. Số lượng chữ được khuyến khích khoảng 700 - 2000 chữ tùy vào từng lĩnh vực khác nhau. Nhưng nên nhớ đừng quá lan man khiến cho độc giả đọc mãi chẳng tìm thấy thông tin họ cần.

6. Giảm dưng lượng ảnh nhẹ hơn
Ảnh nặng là yếu tố khiến cho website của bạn kém thân thiện với Google. Trước khi upload lên bạn nên sử dụng các công cụ để giảm dung lượng xuống sẽ tốt hơn. Nhưng vẫn phải đảm bảo được độ nét để người đọc có thể nhìn bức ảnh được rõ hơn.

7. Đừng quên Internal link

Internal link có vai trò giữ chân người đọc ở lại website lâu hơn. Bên cạnh đó cũng giúp Google hiểu sâu hơn về vấn đề bạn đang nói tới. Nhưng để Internal link (Liên kết nội bộ) chuẩn thì bạn nên nghiên cứu và quan sát đối thủ.

8. Thẻ ALT chú thích hình ảnh
Hãy để Google hiểu được bức ảnh của bạn đang nói về cái gì. ALT là chú thích hình ảnh vì vậy bạn không nên bỏ qua điều này.

Với những checklist về Seo Onpage trên đây, ngay sau khi đọc xong bài viết bạn nên áp dụng ngay cho website của mình. Khi mỗi thứ được tối ưu tốt ngại gì mà Google không cho bạn lên top. Chúc bạn thành công trong nghề Seo.

Đọc thêm