Google Panda một thuật toán được chú ý nhiều bởi nó ảnh hưởng mạnh mẽ tới xếp hạng từ khoá và traffic website. Nếu bạn đang tìm hiểu về nó hãy đọc ngay bài viết Google Panda là gì và những cách khắc phục qua bài viết sau đây cùng laptrinhweb88.

Thuật toán Google Panda là gì?

Panda hay còn gọi là thuật toán gấu trúc. Nó được ra đời vào tháng 2/2011 với mục đích xử lý các website có nội dung kém chất lượng, trùng lặp và không mang lại giá trị cho người dùng. Dấu hiệu nhận biết đó là traffic giảm dần, từ khoá bị tụt hạng trên Google.

Google Panda đã khiến cho những người làm Seo phải khiếp sợ. Với những người mới bắt đầu tìm hiểu về Seo thì ít nhất một lần sẽ gặp phải Panda. Cho dù bạn có đọc bao nhiêu kiến thức về Seo đi chẳng nữa thì cũng sẽ không thể tránh khỏi.

Nguyên nhân và cách khắc phục Google Panda

Như đã nói Panda đánh mạnh vào các trang web có chất lượng thấp. Nhưng chất lượng thấp ở đây là gì? Lỗi này thường bị khi làm Seo Onpage. Vì vậy những điều dưới đây sẽ khiến bạn cảm thấy ngạc nhiên.

1. Trùng lặp nội dung trên website

Các website trước đây thường bị lỗi này đó là một bài viết là một biến thể từ khoá. Ví dụ bạn trên trang web có một bài viết dịch vụ Seo tiếp theo bạn lại viết thêm một bài dịch vụ Seo uy tín nữa thì sẽ bị trùng lặp. Thay vào đó nên gộp chung 2 từ khoá đó vào một bài viết.

Các bài viết nội dung na ná giống nhau sẽ bị Google Panda phạt không thương tiếc. Mỗi bài viết nên hướng đến một từ khoá và nội dung nhất định.

2. Mật độ từ khoá quá dày đặc

Lỗi này cũng khá nhiều người bị. Google có thể hiểu nội dung của bạn cho nên không cần thiết phải lặp từ khoá quá nhiều. Thay vào đó hãy bổ sung từ khoá đồng nghĩa, bổ nghĩa, liên quan, LSI để đang dạng keyword.

3. Quá nhiều quảng cáo banner

Quảng cáo quá nhiều cũng ảnh hưởng tới trải nghiệm người dùng. Họ sẽ cảm thấy khó chịu khi có những Popup bật lên liên tục, hay banner gây load chậm trang web. Để khắc phục hãy bỏ bớt quảng cáo và cũng không nên để popup.

4. Nội dung ngắn và mỏng

Các bài viết Content nên bổ sung thêm ý dài hơn. Nội dung mỏng thường nằm trên chuyên mục cố gắng viết hơn 300 ký tự. 

5. Tăng thời gian Onsite người dùng

Nội dung chất lượng sẽ khiến người dùng ở lại lâu hơn. Bên cạnh đó cũng nên thêm internal link và các bài viết cùng chủ đề.

6. Tăng tỉ lệ nhấp chuột CTR

Khi từ khoá lọt vào trang nhất Google bạn không tối ưu CTR thì sẽ bị tụt hạng. Cải thiện tỉ lệ nhấp chuột bằng cách viết tiêu đề hấp dẫn, mô tả đúng trọng tâm bài viết.

Lời kết: Qua bài viết này chúng tôi đã giúp bạn hiểu về Google Panda là gì và những phương án khắc phục hiệu quả. Nếu bạn đang gặp vấn đề hãy đọc kỹ để nghiên cứu sâu hơn nhé! Chúc thành công!

Đọc thêm