Cuộc chiến đưa từ khóa lên top Google ngày càng cạnh tranh gay gắt. Khi các lĩnh vực, ngành nghề xuất hiện nhiều đối thủ. Nếu chỉ Seo Onpage không thôi thì chưa đủ, để vượt qua các đối thủ cần có sự kết hợp của Offpage. Vậy Seo Offpage là gì? Và những kỹ thuật mang lại hiệu quả cho một chiến dịch Seo như thế nào. Cùng laptrinhweb88 đón đọc qua bài viết sau.
Seo Offpage là gì? Kỹ thuật SEO Offpage hiệu quả
Mình biết rằng khi nhắc tới Backlink sẽ có người nói rằng hiện tại Google không còn quá chú trọng tới backlink nữa. Mình không phải là chuyên gia nên không thể nói rằng câu nói của họ là sai. Tuy nhiên Seo mục đích cuối cùng vẫn là đưa từ khóa lọt vào trang nhất Google từ top 1 - 10. Không cần biết bạn làm như thế nào, sử dụng kỹ thuật gì nhưng miễn lên top là được.

Seo Offpage là gì?

Seo Offpage là những công việc tối ưu bên ngoài website. Nó sẽ bao gồm xây dựng liên kết (Link building), mạng xã hội Social, kéo traffic vv... Nhưng thứ có ảnh hưởng mạnh mẽ tới xếp hạng đó là Backlink.

Các yếu tố của Seo Offpage gồm:

1. Backlink chất lượng
Khi xem xét một website nào đó Google sẽ quan sát nhiều yếu tố từ Onpage cho tới Offpage. Backlink đến từ các website có độ tin cậy sẽ được đánh giá cao. Link Authority - Liên kết thẩm quyền được trỏ tới những trang web hữu ích cho người dùng như sự liên qua, traffic lớn, các chỉ số PA, DA, UR, DR, TF, CF cao....

2. Anchor text trỏ về
Google sẽ quan sát anchor text trỏ về để hiểu được nội dung website của bạn đang nói về điều gì. Tuy nhiên anchor chính xác quá lớn cũng là một trong những nguyên nhân gây tụt hạng từ khóa. Tỉ lệ anchor text cần phải hợp lý và có sự đa dạng sẽ an toàn hơn khi Seo.

3. Thời gian tồn tại của backlink
Backlink có thời gian tồn tại càng lâu càng tốt. Với những backlink mới chỉ trỏ về website trong một vài tuần, 1 tháng thì Google chưa xem xét mà cần phải có thời gian từ 1 tháng trở lên mới thấy được hiệu quả rõ rệt.

Cách Seo Offpage hiệu quả

Backlink là câu chuyện khá đau đầu. Bởi thuật toán Google Penguin của Google rất thông minh. Nó nhận biết được đâu là hành vi spam. Để hiệu quả bạn nên tìm kiếm backlink theo những cách sau đây.

1. Tìm site có độ trust cao
Độ trust hay còn gọi là độ tin cậy. Các chỉ số PA, DA, TF, CF sẽ giúp đánh giá được điều đó. Tuy nhiên tại Việt Nam thì những site có độ tin cậy cao rất ít.

2. Xây dựng website vệ tinh, PBN
Đây là cách Seo mang lại hiệu quả. Nhưng chi phí đầu tư khá tốn kém. Với những doanh nghiệp nhỏ thì rất khó để duy trì được. Nó chỉ phù hợp với các công ty doanh nghiệp lớn.

3. Web 2.0
Web 2.0 vẫn là lựa chọn của những Seoer nghiệp dư bởi nó hoàn toàn miễn phí. Nếu tối ưu tốt thì hiệu quả cũng khá cao. Để thực sự chất lượng nên tạo ra nội dung độc đáo, hay, hấp dẫn y hệt như site chính vậy.

4. Mạng xã hội
Các mạng xã hội như Facebook, Twitter, Youtube... khi sử dụng sẽ mang lại lượng traffic kha khá. Tuy nhiên để hiệu quả đừng trở thành Spammer mà hãy chia sẻ những thứ hữu ích với độc giả của bạn.

Kết luận: Seo Offpage cũng cần được tối ưu thường xuyên, bạn cần theo dõi những liên kết trỏ về đánh giá, nếu thấy link nào kém chất lượng hãy Dissallow ngay lập tức. Còn nữa đừng quá tham lam xây dựng quá nhiều liên kết, nên dành thời gian tìm kiếm backlink chất lượng để tiết kiệm thời gian.

Đọc thêm