Đưa từ khóa lên top Google đã khó, giữ top lại càng khó hơn. Nếu bạn làm Seo mà thường xuyên gặp tình trạng từ khóa tụt hạng, rớt top mà không rõ lý do vì sao hãy đọc bài viết sau đây. Laptrinhweb88 sẽ liệt kê ra những nguyên nhân làm cho keyword đang vị trí rớt sang trang 2, 3 hoặc bay khỏi top 100.
Những nguyên nhân khiến từ khóa tụt hạng trên Google khi làm Seo

1. Website mới chưa ổn định
Với những website mới ra đời công cụ tìm kiếm cần thời gian để sắp xếp, nếu ngày hôm nay thấy đang top 10 ngày mai lại nhảy sang trang 2 bạn đừng quá lo lắng. Khi nội dung của bạn tốt, backlink chất lượng thì cứ chờ đợi Google xếp hạng trong 1, 2 tuần.

2. Tụt hạng do nội dung trùng lặp
Nhiều website đang gặp phải vấn đề này. Các bài viết có thể bị trùng lặp bên ngoài hoặc ngay chính bên trong. Để giải quyết vấn đề bạn nên xem xét lại nội dung, các bài viết có keyword liên quan, đồng nghĩa, LSI nên nhét hết vào một bài. Để kiểm tra trùng lặp bạn dùng lệnh site:domain.com từ khóa.

3. Đi backlink xấu bị Google Penguin phạt
Bản chất của backlink là phiếu bầu, giới thiệu để người dùng biết đến website của bạn. Việc đi link vào trang web có chất lượng thấp, link out nhiều, spam core lớn cũng là nguyên nhân gây tụt hạng. Để biết link nào là xấu bạn quan sát các chỉ số PA, DA, TF, CF, UR, DR, spamcore, linkout, tuổi thọ tên miền, số lượng index, sự liên quan vv....

4. Trải nghiệm người dùng chưa tốt
Google luôn khuyến khích chúng ta cải thiện website để hướng đến người dùng. Một trong những thứ cần cải thiện đó là tốc độ load, Responsive hiển thị trên Mobile, nội dung có đáp ứng được thông tin người dùng hay không, thời gian ở lại website có nhiều hay không vv....

5. Cố gắng thao túng bằng thủ thuật
Bài viết nhồi nhét quá nhiều từ khóa, liên kết bơm rất nhiều, dùng tool để kéo traffic là những thủ thuật gây hại cho website của bạn. Để khắc phục nên lặp lại từ khóa thấp, bơm ít link nhưng chất, không nên dùng tool để kéo traffic.

Từ khóa tụt hạng có nhiều nguyên nhân tuy nhiên theo kinh nghiệm cá nhân laptrinhweb88 thấy rằng những điều vừa liệt kê trên ảnh hưởng khá lớn tới thứ hạng. Nếu bạn cố gắng thao túng Google chắc chắn rằng việc lên top sẽ cực kỳ khó khăn và có thể sẽ mất nhiều thời gian hơn.

Đọc thêm