Khá nhiều bạn cảm thấy băn khoăn không biết mới học lập trình nên học ngôn ngữ nào hay nên học lập trình web bằng ngôn ngữ nào? Giữa một rừng ngôn ngữ lập trình khiến cho việc lựa chọn trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Để trả lời câu hỏi đó mời bạn tham khảo các ngôn ngữ lập trình web tốt nhất hiện nay qua bài dưới đây.

Nên học lập trình web bằng ngôn ngữ nào?

Thiết kế website hay lập trình website là công việc mà các lập trình viên sẽ thực hiện xây dựng nên một trang web hoạt động với nhiều chức năng khác nhau. Chẳng hạn như hiển thị bài viết, thanh toán, đặt hàng vv...
Trước khi trả lời câu hỏi nên học lập trình gì thì bạn cần phải xác định được hướng đi. Bạn sẽ theo Front-end hay back-end hay trở thành Full Stack. Khá nhiều người muốn học hết tất cả mọi thứ nhưng dường như điều này là bất khả thi. Người mới thường dễ dàng nản và bỏ cuộc nếu như gặp khó khăn trong quá trình học. 

Vì vậy để chọn ngôn ngữ lập trình thì cách tốt nhất là chọn cái dễ nhất. Chẳng hạn trước tiên bạn nên chọn HTML, CSS học thành thạo sau đó mới tiến hành các ngôn ngữ tiếp theo.

Trở thành Front-end, back-end hay Fullstack?

Lựa chọn đúng hướng đi rất quan trọng. Bởi một khi chọn một con đường đi nào đó mất khá nhiều thời gian và công sức. Để trở thành pro trong lĩnh vực thiết kế website cũng cần mất tới vài năm. Vì vậy bạn cần phải chọn chính xác.

Front-end: Bao gồm các ngôn ngữ như HTML, CSS, JavaScript. Đây là các ngôn ngữ lập trình tương đối dễ học. Tuy nhiên JavaScript sẽ hơi phức tạp hơn một chút nhưng so với những thứ khác nó vẫn được gọi là dễ.

Back-end: Là ngôn ngữ lập trình phía Server. Bạn sẽ tìm hiểu về PHP, MySQL hoặc nếu học nhanh có thể tìm hiểu mở rộng thêm về Python, ASP.NET, Java...

Fullstack: Là bạn sẽ phải biết mọi thứ từ Frontend cho tới backend...

Ngoài ra nếu muốn nhanh có thể tìm hiểu về các mã nguồn mở như Wordpres, Joomla... Sẽ giúp bạn xây dựng trang web nhanh hơn.

Kết luận: Nên thiết kế web bằng ngôn ngữ gì? Bài viết này đã giúp bạn tìm thấy câu trả lời chưa? Học lập trình điều quan trọng không phải là bạn biết bao nhiêu ngôn ngữ mà một ngôn ngữ bạn thành thạo bao nhiêu phần trăm. Nhiều bạn muốn học nhanh nhảy vọt một phát trở pro luôn thì không. Hãy học một cách từ từ, chậm mà chắc sẽ tốt hơn.

Đọc thêm