Lập trình website hiện nay đang là nghề được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Nhưng để theo đuổi được nó cần một thời gian dài học tập và tích luỹ kinh nghiệm. Bài viết dưới đây chia sẻ những cách học lập trình web hiệu quả cho người mới bắt đầu. 

Chia sẻ cách học lập trình web hiệu quả

Lập trình web hay còn gọi là thiết kế website là nghề phát triển tại Việt Nam chừng 2 thập kỷ trước đây. Trải qua thời gian các phong cách thiết kế và xu hướng có nhiều thay đổi. Các bạn trẻ hiện nay được tiếp cận rất nhều kiến thức mới mẻ trên rất nhiều kênh khác nhau. Chẳng hạn như Youtube, Google...

Để học code hiệu quả bạn nên:
1. Học những thứ căn bản
Thành thạo những thứ cơ bản, làm đi làm lại nhiều lần cho tới khi bạn tự động nhớ là được. Trước đây tôi cũng đã sai lầm khi các thứ cơ bản nhất cứ nghĩ rằng đã biết rồi đi tìm học nâng cao. Nhưng sau này lại phải quay lại học các thứ cơ bản.
Lập trình web bạn sẽ bắt đầu tiền trình từ HTML -> CSS -> JavaScript -> PHP -> MYSQL. Đó là lộ trình học hiệu quả. Đừng cố gắng nhảy vọt bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn thế.
2. Tập làm những dự án nhỏ
Để nhanh nhớ nhất chỉ có bắt tay vào làm một dự án nhỏ. Chẳng hạn khi học HTML tôi sẽ học dựng một trang web có bố cục chia làm 3 phần, rồi thêm CSS vào. Cứ như vậy sau nhiều ngày tôi bổ sung nhiều mã hơn cho nó. Và sau đó tôi làm dự án to hơn.
3. Tìm hiểu rõ một thứ mới học cái khác
Hãy tập thói quen biết một thứ thì biết cho rõ ràng. Đừng biết kiểu mù mờ bạn sẽ chẳng hiểu cái đếch gì cả. Đó là cách học của tôi. Bạn cũng nên áp dụng thử xem sao.
4. Đừng copy và paste
Ngày nay coder được hỗ trợ quá nhiều công cụ khiến cho việc code trở nên ít đi. Điều này cũng đồng nghĩa bạn chẳng nhớ gì về code cả. Mới bắt đầu học nên tập gõ theo trí nhớ là tốt nhất.
5. Đặt mục tiêu học tập
Hãy đặt mục tiêu hôm nay học gì, mai học cái gì, rồi bữa kia. Cứ như vậy bạn sẽ tích luỹ ngày càng nhiều hơn.

Trên đây là 5 cách tự học lập trình web cực kỳ hiệu quả. Bạn có thể bắt đầu từ ngay hôm nay. Chẳng có cách này nhanh cả đầu chỉ có sự chăm chỉ là phương pháp tốt nhất giúp bạn học code tốt hơn mỗi ngày mà thôi.

Đọc thêm