Hiện nay công nghệ thiết kế website ngày càng phát triển mạnh mẽ. Chỉ trong thời gian ngắn chúng ta có thể tạo ra một trang web đẹp, chuẩn Seo và chuyên nghiệp. Trong bài viết này cùng chúng tôi đi tìm hiểu về Wordpress là gì? Nó có ưu và nhược điểm gì mà tại sao lại được sử dụng nhiều đến như vậy?
Khi nói đến CMS thì trong đầu chúng ta sẽ nghĩ ngay đến Wordpress nhưng ngoài nó ra còn có mã nguồn nào khác nữa không? Còn đấy đó là Joomla, Drupal, …

Nhưng bằng những ưu điểm vượt trội của mình Wordpress đã và đang chiếm lĩnh thị trường. Cùng tìm hiểu về Wordpress là gì?
Wordpress là một mã nguồn mở được phát hành lần đầu tiên vào 27/5/2003 bởi Matt Mullenweg và Mike Little.
Nhưng trong thời gian đầu Wordpress chưa được biết đến nhiều bởi nó được ra đời với mục đích tạo blog cá nhân. Về sau đã được các lập trình viên nâng cấp và bổ sung nhiều tính năng khiến cho nó trở nên phát triển vượt trội.

WordPress đã có những con số rất ấn tượng vào năm 2014

Khoảng 75,000,000 website đang sử dụng mã nguồn mở WordPress.
Hỗ trợ hơn 40 ngôn ngữ khác nhau.
Mỗi ngày có khoảng 145,000 lượt download mã nguồn WordPress từ trang chủ.
WordPress chiếm khoảng 19% thị phần cho tổng số website có mặt trên thế giới. Trong khi đó Joomla chỉ có 3%. Và website không sử dụng CMS chiếm 69%.
Tổng số lượt download hiện tại của WordPress là khoảng 500,000,000 lần.

Tại sao nên cọn Wordpress để thiết kế website?
- Cực kỳ dễ sử dụng
Phải nói rằng đây là mã nguồn rất dễ sử dụng. Đối với những người không am hiểu về lập trình vẫn có thể dùng được. Nó hỗ trợ các module kéo thả khiến cho việc xây dựng trang web, blog trở nên đơn giản hơn.
- Cộng đồng đông đảo
Wordpress có số lượng thành viên rất lớn. Nếu gặp bất cứ khó khăn gì chỉ cần post lên forum là sẽ nhận được câu trả lời thoả đáng.
- Kho theme lớn
Số lượng Theme giao diện ngày càng lớn. Bạn có thể thoải mái lựa chọn theo sở thích của mình.
- Plugin nhiều
Số lượng plugin cũng nhiều không kém. Để làm một website đẹp cần có sự hỗ trợ của các plugin.
- Làm được nhiều loại website
Từ blog cá nhân cho tới website bán hàng, landing page Wordpress đều có thể làm được.

Kết luận: Trên đây là bài viết về Wordpress là gì? Nếu bạn đang muốn tìm hiểu sâu về Wordpress đừng quên ghé thăm https://laptrinhweb88.blogspot.com/ mỗi ngày để đọc nhiều kiến thức bổ ích.

Đọc thêm