SEO từ viết tắt của Search Engine Optimization là công việc tối ưu hoá công cụ tìm kiếm. Nó bao gồm SEO Onpage và Offpage. Trong khuôn khổ bài viết này laptrinhweb88 sẽ nói nhiều về Seo Offpage chủ yếu là hướng dẫn cách đi backlink hiệu quả, chất lượng và an toàn cho những đang làm nghề này. Đặc biệt là những người mới bắt đầu tìm hiểu về Seo.

Hướng dẫn cách đi backlink hiệu quả

Link building hay còn gọi là xây dựng liên kết, đi backlink là công việc tạo ra các liên kết chất lượng từ website khác trỏ về website của bạn. Tuy nhiên để an toàn cần phải tuân thủ những nguyên tắc của Google đặt ra. Rất nhiều blog, website đã phạm sai lầm và chưa hiểu rõ bản chất của backlink. Để giải quyết vấn đề này mời bạn đọc tiếp bài sau đây.

Backlink là những liên kết được trỏ từ website A sang B. Khi người dùng nhấp chuột qua anchor text đó nó sẽ nhảy từ A tới B. Nhưng để sở hữu backlink chất lượng đòi hỏi phải có sự nghiên cứu lâu dài. Tôi biết rằng rất nhiều Seoer đã có những kiểu đi backlink spam khiến cho Google phạt, làm cho từ khoá SEO mãi không thể lên top được.

Dưới đây là nguyên tắc đi backlink cần nắm vững:

1. Sự liên quan

Backlink liên quan là yếu tố quan trọng hàng đầu nếu muốn website được Google đánh giá tốt. Nhưng liên quan thôi là chưa đủ mà còn kết hợp những thứ khác nữa.

2. Chất lượng

Chúng ta thường nghe nói đến chất lượng. Nhưng chất lượng là cái gì? Làm như thế nào để chất lượng? Đây là câu hỏi khá đau đầu. Bạn có thể đặt backlink chữ ký, profile, comment vv... Nhưng có bao giờ bạn tự hỏi những liên kết đó chất lượng hay không?

Câu trả lời đó là chúng không chất lượng!

Bạn sẽ ngạc nhiên khi nghe được câu trả lời này nhưng đó là sự thật. Hãy thử suy nghĩ như Google đi. Backlink ai cũng lấy được thì còn gì là chất lượng nữa. Trước đây Forum là nơi tung hoành của rất nhiều Seoer nhưng hiện nay Forum đã bị suy giảm sức mạnh. Backlink bạn lấy từ đây hầu như không còn tác dụng nữa. Vâng bạn backlink không thể lên top được nếu cứ phụ thuộc vào Forum.

3. Tuổi thọ

Google cũng sẽ đánh giá một website nào đó qua thời gian tồn tại. Website càng lâu độ tin tưởng càng tăng nhưng vẫn chưa đủ. Website lâu mà không post bài thường xuyên thì cũng sẽ bị đánh giá thấp.

4. Traffic

Traffic là yếu tố mạnh mẽ ảnh hưởng tới thứ hạng. Website của bạn không cần backlink vẫn lên top được nhờ traffic. Có điều tìm được Forum, website để đặt backlink kiểu này hơi khó. Nhưng khó lại mới chất lượng.

5. Nội dung được cập nhật thường xuyên

Đây cũng là yếu tố để Google đánh giá rằng trang web đó chất lượng hay không. Bạn không cần post bài mỗi ngày. Có thể 1 tuần 2, 3 bài gì đó cũng được nhưng phải cho Google thấy rằng website của bạn đang sống.

6. Dofollow và Nofollow

Dofollow sẽ truyền sức mạnh Link Juice. Dòng chảy sức mạnh sẽ được truyền từ website A sang B. Nhưng phải có sự liên quan về chủ đề nhé! Còn không đừng đi làm gì cho mất công.

Còn với Nofollow tuy không truyền sức mạnh nhưng nó tạo nên sự cân bằng và tự nhiên. Hãy thêm một vài link nofollow cho trang web của bạn.

Kết luận: Bài viết này tuy chưa đầy đủ lắm nhưng đó là những nguyên tắc đi backlink hiệu quả và an toàn hiện nay. Đừng cố chạy theo số lượng, hãy tập trung vào chất lượng bạn nhé!

Đọc thêm