Bootstrap được biết tới như một thư viện sẵn có của CSS và JavaScript. Lập trình viên sẽ sử dụng Bootstrap để tiết kiệm thời gian, xây dựng website nhanh hơn. Nếu bạn đang tìm hiểu Bootstrap là gì và cách sử dụng trong thiết kế website hãy tham khảo bài viết sau đây cùng laptrinhweb88.

Bootstrap là gì? 

Bootstrap là một Framework bao gồm CSS, JavaScript chuyên sử dụng cho thiết kế Frontend của một trang web. Bootstrap được viết bởi Mark Otto và Jacob Thornton tại Twitter. Tính tới thời điểm hiện tại nó đã có 4 phiên bản được nâng cấp nhiều tính năng ưu việt.

Những lợi ích khi sử dụng Bootstrap

Một Framework khi được nhiều người sử dụng chắc chắn nó phải sở hữu những tính năng vượt trội. Dưới đây là những ưu điểm mà Bootstrap mang lại:

1. Khá nhẹ: Đương nhiên rồi! Một trang web để đảm bảo về tốc độ tối ưu cho SEO thì cần có tốc độ nhẹ nhàng. Bootstrap đã làm khá tốt điều này.
2. Responsive Web Desgin: Đây là tính năng nổi bật nhất của Bootstrap. Viết CSS để trang web co giãn theo màn hình thiết bị mất nhiều dòng code. Thay vào đó khi dùng Bootstrap bạn sẽ viết đơn giản hơn bằng cách chèn mã vào ngay phần tử HTML.
3. Tuỳ biến cao: Bạn sẽ ngạc nhiên khi sử dụng Bootstrap bởi khả năng tuỳ biến cao. Chẳng hạn như trang web có khả năng định dạng kích thước nhất định hoặc tràn full màn hình vv...
4. Hỗ trợ trên nhiều trình duyệt: chrome, firefox, internet explorer, cốc cốc, safari và opera.

Cách nhúng Bootstrap vào HTML và cách sử dụng

Bạn sẽ nhúng bằng 2 cách. 

1. Nhúng từ CDN
Chèn đoạn code như bên dưới vào trong cặp thẻ <head>...</head>
<head> 
<link rel="stylesheet" href="https://maxcdn.bootstrapcdn.com/bootstrap/3.3.7/css/bootstrap.min.css"/> </head>

2. Nhúng tự host
Download file Bootstrap về sau đó tạo ra một thư mục và paste file vừa download về vào trong đó.
Dùng đoạn code như bên dưới để gọi file đó vào HTML
<head>
<link rel="stylesheet" href="css/bootstrap.min.css"/>
</head>

Bài viết này đã giới thiệu cho bạn Bootstrap là gì và những lợi ích của nó mang lại. Chúc bạn thành công và trở thành chuyên gia thiết kế website chuyên nghiệp.

Đọc thêm